Tổng hợp những sai lầm khi tập thể dục ảnh hưởng đến sức khỏe

Một trong những biện pháp khoa học để tăng cường sức khỏe là phương pháp tập thể dục. Thế nhưng, tập thể dục không đúng cách sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mình.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cũng như bạn cần tránh lúc tập thể dục khi nào để đảm bảo cho sức khỏe một cách an toàn nhất.

Tập thể dục khi đang đói

Theo các chuyên gia y tế đưa ra lời khuyên các bạn nên ăn nhẹ với bữa sáng. Bữa sáng nên chứa nhiều chất xơ cũng như canxi trước khi bắt đầu tập luyện. Khi tập thể dục trong trạng thái đói bụng thì bạn rất có thể rơi vào tình trạng chóng mặt, hoa mắt và thậm chí còn ngất xỉu.

Không nên tập thể dục sau khi ăn quá no

Không nên tập thể dục sau khi ăn quá no

Việc đói hoặc ăn quá no cũng là điều người tập nên tránh vì khi bạn ăn no trước khi tập sẽ có thể dẫn đến cơ thể bị rối loạn. Việc thực hiện hai công việc một lúc luyện tập và tiêu hóa cơ thể sẽ không đáp ứng được. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ có thể gây ra các bệnh thường gặp, những vấn đề không tốt về dạ dày đồng thời các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên chúng ta chỉ nên tập thể dục sau ăn ít nhất khoảng 45 phút đến 1 tiếng.

Không khởi động trước khi tập

Khi đã đặt ra một mục tiêu nào đó, ví dụ như trong tháng giảm được 2kg, 3kg … thì bạn cần phải luyện tập một cách thường xuyên và có kế hoạch không nên để việc tập luyện bị lãng quên. Vì cơ thể sau khi dừng tập cơ sẽ bị giãn dễ gây ra những chấn thương làm ngất xỉu hay thậm chí là đột quỵ trong lúc tập luyện. Khi duy trì trong thời gian dài sẽ làm mất đi hiệu quả tập luyện. Hơn thế nữa còn để lại những tác hại không tốt cho sức khỏe. Lời khuyên cho bạn nên khởi động cơ thể trước khi bước vào tập luyện các bạn nhé.

Uống quá nhiều nước

Khi bạn hoạt động nhiều và tập luyện chắc chắn việc cơ thể mất nhiều nước là điều không tránh khỏi. Vì thế để bổ sung lượng nước đã mất cho cơ thể thì bạn cần phải uống một lượng nước vừa đủ. Tránh uống nhiều nước giống như việc ăn quá no khi tập luyện sẽ làm ảnh hưởng đến cơ thể. Bạn có thể gặp phải các tình trạng như: chuột rút, buồn nôn … Lời khuyên cho bạn chỉ nên uống tối đa 2 ly nước trước khi tập luyện. Đồng thời việc uống nước cần phải uống từ từ từng chút một trong khi tập.

Không nên tập luyện quá sức

Không nên tập luyện quá sức

Việc tập luyện quá sức sẽ khiến cho cơ thể cần phải có một khoảng thời gian để có thể phục hồi được. Vì vậy các nhà nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng hành động tập luyện quá sức sẽ làm cho cơ thể bạn mệt mỏi và căng thẳng dẫn tới mất cơ bắp… Điều này sẽ rất dễ khiến bạn gặp chấn thương. Chính vì thế các bạn cần phải có thời gian tập cho phù hợp với sức lực của mình. Khoảng thời gian tập khoa học nhất là 5 giờ / tuần. Đồng thời hãy đảm bảo rằng cơ thể bạn sẽ có đủ thời gian để nghỉ ngơi cũng như phục hồi sức lực.

Sử dụng đồ uống năng lượng

Rất nhiều người khi tập luyện xong sẽ sử dụng đồ uống có ga. Đó là một sai lầm có hại cho sức khỏe. Trong quá trình luyện tập thường sử dụng đồ uống bổ sung năng lượng, những đồ uống này thường chứa nhiều calo, đường, hóa chất và một số thành phần khác. Bạn chỉ nên bổ sung nước trong quá trình tập luyện không nên sử dụng đồ uống có chứa năng lượng.

Rate this post

Khánh Khèo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Next Post

Tác hại của việc phụ nữ mang thai tắm nước nóng

T5 Th8 2 , 2018
Theo các chuyên gia nghiên cứu về sức khỏe đã chỉ ra rằng khi phụ nữ mang thai tắm nước nóng sẽ gặp phải những rủi ro cho sự phát triển của thai nhi. Lợi ích của việc tắm nước nóng sẽ giúp cơ thể loại bỏ, xua tan được […]

You May Like